Các chất liệu thảm trải sàn phổ biến

cac-chat-lieu-tham-trai-san-pho-bien

Nhằm đáp ứng nhu cầu trang trí và mục đích sử dụng khác nhau của khách hàng, thảm trải sàn ngày càng được sản xuất theo nhiều chất liệu đa dạng. Hãy cùng Thảm Hưng Thịnh tìm hiểu chất liệu thảm trải sàn phổ biến nhất hiện nay để bạn có sự lựa chọn tốt nhất.

Ngành công nghiệp thảm trải sàn đang rất phát triển với nhiều loại thảm, nhiều mẫu mã cũng như đang dạng về chất liệu thảm. Hiện có hơn 10 chất liệu làm thảm khác nhau, trong đó có 1 số chất liệu phổ biến sau, được nhiều nhà sản xuất thảm sử dụng

I. Các chất liệu phổ biến của thảm trải sàn : 

1. Len
- Thường được sử dụng cho các loại thảm chất lượng cao, và bạn sẽ trả nhiều tiền hơn cho các vật liệu tự nhiên, nhưng bạn sẽ nhận được một lớp phủ sàn đẹp mắt được làm từ sợi bền vững, có độ đàn hồi và độ bền cao. Chất liệu cũng được đánh giá cao về khả năng cách nhiệt - giúp giảm thất thoát nhiệt và tiếng ồn tốt - và giữ được vẻ ngoài của nó rất tốt (độ bền). Là chất liệu làm thảm đẹp hơn và êm chân hơn.
Đây cũng là chất liệu chính của hầu hết các sản phẩm thảm cao cấp của Hưng Thịnh

2. Thảm trải sàn Nylon

- Nylon là chất liệu có một độ đàn hồi tốt, chịu được áp lực và chịu được nặng khi di chuyển đồ vật, do đó thảm trải sàn nhà làm bằng chất liệu Nylon có độ bền cao và sử dụng được lâu dài. Ngoài ra, thảm trải sàn Nylon còn có nhiều gam màu sáng, sạch sẽ, rất phù hợp để làm thảm phòng khách, thảm phòng ngủ hay thảm phòng ăn,…giúp cho khách hàng sẽ có được nhiều sự lựa chọn

- Chất liệu nylon có độ đàn hồi tốt, có thể chịu được nặng và chịu áp lực tốt khi di chuyển đồ vật. Thảm trải sàn được làm bằng chất liệu này có những gam màu sáng bóng, sạch sẽ. Trên thị trường, đây là loại thảm được ưa chuộng nhất, đặc biệt là các nước phát triển, bởi chất liệu thảm tốt, đồ bền cao, sử dụng được lâu dài.
 
- Thảm trải sàn Nylon được sử dụng nhiều để thiết kế các mẫu thảm gia đình: thảm phòng ăn, thảm phòng khách, thảm phòng ngủ....

 

3. Sợi Acrylic

- Bề mặt chất liệu của sợi Acrylic gần giống như chất liệu len. Thảm trải sàn nhà làm bằng sợi Acrylic thường có chất lượng tốt, độ bền cao. Hiện nay trên thị trường, bạn thường bắt gặp thảm sợi Acrylic với tên gọi khác là đó chính là thảm trải sàn nhung có những hoa văn cổ và đường nét mang hơi hướng châu Âu sang trọng, giúp tạo nên một điểm nhấn thu hút cho không gian sống.

4. Sợi tổng hợp - Olefin – Polypropylene

- Loại sợi này thường được sử dụng nhiều trong ngành dệt thảm với đặc điểm sợi dai, mềm, không tích điện tĩnh và rất bên màu. Sợi tổng hợp này có thể kết hợp với độ dệt dày mỏng khác nhau với giá thành từ thấp đến trung bình. Sợi tổng hợp thường được sản xuất các loại thảm mỏng như thảm sự kiện, thảm hội nghị. Với loại thảm được dệt dày dặn hơn và có chất lượng tốt hơn thì được sử dụng làm thảm văn phòng.

5. Polyester

Polyester là loại sợi mềm, màu sắc sáng và có một độ đàn hồi cao, được sử dụng nhiều để sản xuất thảm trải sàn nhà. Với thảm trải sàn bằng chất liệu này, bạn có thể lựa chọn để trang trí cho không gian phòng khách nhằm đem đến sự sang trọng, tinh tế, lịch sự và hiện đại.

Với chất liệu này, thảm trải sàn có thể được sử dụng để trang trí cho các khu vực phòng khách, phòng họp, phòng lãnh đạo... sang trọng, lịch sự và tinh tế. Đây là loại sợi mềm, có độ đàn hồi cao, có màu sắc sáng, là loại sợi được sử dụng nhiều để sản xuất thảm văn phòng. Thành phẩm của loại sợi này có mức đầu tư vừa phải, nên thảm trải sàn sản xuất ra giá cả hợp lý.

II. Cách vệ sinh thảm trải sàn đơn giản

1. Hút bụi thảm trải sàn

- Đây là cách vệ sinh thảm trải sàn đơn giản và cơ bản nhất. Tần suất hút bụi tùy thuộc vào nhiều yếu tố. Tuy nhiên, tốt nhất là bạn nên hút bụi ít 1 lần/tuần nếu như ít nhu cầu sử dụng và 3 - 4 lần/tuần nếu có nuôi thú cưng.

2. Xử lý vết bẩn trên thảm

- Hãy sử dụng miếng vải trắng hoặc khăn giấy để xử lý vết bẩn mới. Hiện nay, có nhiều sản phẩm vệ sinh thảm trải sàn được bày bán sẵn trên thị trường, nhưng bạn cũng có thể xử lý bằng phương pháp thủ công như dùng nước oxy già hoặc baking soda.

3. Rửa thảm

- Sau khi xử lý vết bẩn trên thảm, cách vệ sinh thảm trải sàn đơn giản là dùng một miếng vải trắng thấm xà phòng và giặt thảm. Không ngâm thảm trong nước để tránh làm hỏng miếng đệm bên dưới và làm ẩm mốc. Để thảm khô hoàn toàn trước khi sử dụng, bạn nên bật quạt hoặc máy sấy và mở thông các cửa.

- Trên đây là thông tin về một số chất liệu thảm cũng như cách vệ sinh thảm trải sàn cơ bản nhất. Chúc bạn luôn giữ được chiếc thảm của nhà mình sạch sẽ như mới và kéo dài thời gian sử dụng thật hiệu quả!

 

 

 

 

 

TIN KHÁC

Zalo Zalo:0903 424 703 Zalo
Hotline:0903 424 703
Send SMS SMS:0903 424 703 >Nhắn tin Facebook Nhắn tin Facebook