Những Lưu Ý Khi Chọn Thảm Trải Sàn

nhung-luu-y-khi-chon-tham-trai-san

Để mua được những tấm thảm lót sàn đẹp và ưng ý thì không phải đơn giản. Không phải cứ gặp bất kì tấm thảm lót sàn nào bạn cũng có thể mua.

Để lựa chọn được một tấm thảm trải sàn đẹp và hợp với từng không gian trong nhà cần nhiều đến thời gian để cân nhắc kỹ lưỡng và phải có một chút kiến thức về màu sắc. Khi mua thảm bạn cần chú ý đến mẫu thảm có phù hợp với phòng của bạn không, kích thước như thế nào, lớn hay nhỏ, tròn hay chữ nhật... Chất lượng thảm trải sàn ra sao ? Xuất xứ từ đâu. Chính sách bảo hành và thanh toán ... Dưới đây là một số gợi ý khi bạn mua thảm tại Việt Nam.

1. Chất lượng sản phẩm

- Hiện nay đa số thảm trải sàn trên thị trường có xuất xứ từ Trung Quốc và được đưa qua Việt Nam bằng đường không chính thống. Những sản phẩm này do các cơ sở nhỏ lẻ sản xuất, không được kiểm định có đủ tiêu chuẩn an toàn cho người sử dụng hay không.

- Có rất nhiều công ty chuyên kinh doanh về thảm trải sàn nhưng rất ít công ty có thể đưa ra thông tin về kiểm định chất lượng, giấy chứng nhận xuất xứ … để đảm bảo về chất lượng của thảm.

- Một số hóa chất dễ nhận biết như: thuốc nhuộm azo, các hợp chất perflo hóa và formaldehyt (kháng nước, chống dây bẩn, chống bám dầu và chống nhăn), các phtalat (chất dẻo hóa) và tricolosan (tác nhân kháng khuẩn, chất bảo quản nguyên liệu)… Nó làm cho trẻ em bị mẩn ngứa và dị ứng, các chất này có khả năng gây tác hại nghiêm trọng đối với sức khỏe, gây ung thư, phá hủy thận và các hệ thống hormone của cơ thể.

2. Kích thước thảm lót sàn

- Tưởng chừng như việc chọn kích thước thảm không đáng lo ngại nhưng đây lại là điều quan trọng nhất. Bạn nghĩ sao khi một tấm thảm trải sàn quá bé hoặc quá to so với không gian phòng của mình. Tất cả đều không thể nào hoàn hảo được với sự kệch cỡm này. 

3. Mẫu thảm trải sàn hiện có tại của hàng 

- Mẫu có sẵn quan trọng đối với các nhà thiết kế thảm trải sàn, vì sao vậy? Khi bạn là một thiết kế nội thất, bạn chọn một mẫu thảm trang trí cho Sofa hoặc cho phòng ngủ, phòng ăn, bàn ăn... bạn lại chọn một mẫu thảm ở nước ngoài, hay một sản phẩm đã hết hàng ở Việt Nam. Khi đã lên thiết kế và khách hàng của bạn đồng ý với thiết kế đó. Bạn sẽ phải tìm cho ra mẫu thảm trang trí đó, ngay cả ở nước ngoài gửi về, việc này sẽ làm mất thời gian và chi phí vận chuyển cũng như rất nhiều lý do không thành công trong giao dịch. Trường hợp này chúng tôi gặp khá nhiều và nếu bạn là một nhà thiết kế nội thất hãy chú ý vấn đề này.
 

4. Kiểu dáng và màu sắc

- Thảm trải sàn có chức năng trang trí nhà rất tốt vì thế mà kiểu dáng và màu sắc cũng được chú trọng nhiều. Tùy theo nhu cầu thẩm mỹ và sở thích mà tấm thảm bạn chọn có thể hình vuông, tròn, bầu dục...Màu sắc của thảm trải sàn bạn nên dựa vào màu tường nhà hoặc bộ sofa trong nhà đang sẵn có. Việc này sẽ mang đến sự hài hòa trong cách trang trí nhà. Ngoài ra, cũng cần chú trọng đến địa chỉ bán thảm uy tín. Có như vậy mới đảm bảo cả về chất lượng cũng như giá thành. 

TIN KHÁC

Zalo Zalo:0903 424 703 Zalo
Hotline:0903 424 703
Send SMS SMS:0903 424 703 >Nhắn tin Facebook Nhắn tin Facebook