Kích Thước Thảm Trải Sàn Thường Dùng

kich-thuoc-tham-trai-san-thuong-dung

Thảm trang trí là một trong những sản phẩm nội thất giúp tạo điểm nhấn trọn vẹn cho căn phòng của bạn. Đây dường như là cách đơn giản nhất để mang thêm màu sắc, hoạ tiết hoa văn đẹp mắt cùng sự ấm cúng, sang trọng vào trong tổng thể không gian

Hiện nay, sử dụng thảm đẹp cho sofa được nhiều người chú ý khi thiết kế nội thất, tạo nên nét hoàn thiện cho không gian sống. Từ phòng khách hay phòng ăn, phòng ngủ, văn phòng hay thảm dùng trong khách sạn, thảm trang trí cho nhà hàng...

1. Kích thước thảm trải sàn

- Trong quá trình kết hợp giữa thảm trải sàn hài hòa với không gian nội thất thì kích thước của thảm trải sàn rất quan trọng nó ảnh hưởng đến độ hài hòa, phù hợp với từng không gian riêng. Chính vì thế mà thảm trải sàn trang trí cần được thiết kế với đa dạng kích thước và trong đó có những kích thước thông dụng và phổ biến được sử dụng nhiều nhất như sau:

Loại thảm Kích thước thông dụng được sử dụng
Thảm nhỏ (S)  40cm x 60cm, 100cm x 150cm, 80 x 150 cm
Thảm cỡ vừa(M)  100cm x 200cm, 140cm x 200cm, 120 x170 cm
Thảm cỡ lớn(L) 150cm x 210cm, 170cm x 240cm, 160 x 230 cm
Thảm đại(XL) 180cm x 250cm, 200cm x 300cm, 200 x 290 cm
Thảm cực đại (XXL)  240cm x 330cm, 280cm x 365cm,
Thảm hành lang  60cm x 220cm, 80cm x 320cm
Thảm tròn/ovan  120cm, 190cm, 115 cm

 

2. Cách xác định kích thước thảm cần sử dụng

- Đầu tiên bạn cần xác định kích thước của căn phòng. Sau đó căn chỉnh kích thước của tấm thảm phòng khách một cách phù hợp nhất, ưng mắt nhất với con mắt của mình. Từ đó đo đạc chính xác kích thước và diện tích của phần sử dụng thảm trản sàn một cách hợp lý. Nếu vẫn chưa hình dung ra được thì có thể sử dụng chiếu hoặc nhiều tờ báo cũ để có thể liên tưởng được ví trí của tấm thảm.

- Ngoài ra, lựa chọn kích thước của thảm phòng khách cần quan tâm tới bộ ghế sofa và bàn trà sofa đi kèm. Bởi khi bạn kết hợp chúng với bộ bàn ghế sofa sẽ làm tăng lên đáng kể độ sang trọng. Chúng bù trừ kết hợp với nhau cùng nâng cao vẻ đẹp của nhau khi xuất hiện trong không gian sang trọng

3. Những chú ý khi chọn kích thước thảm trải sàn

- Mỗi không gian khác nhau đòi hỏi những kích thước thảm khác nhau. Để chọn được kích thước phù hợp, bạn nên chú ý đến diện tích và nhu cầu sử dụng, hài hòa với toàn bộ không gian. Ví dụ như thảm trải dưới sofa phòng khách đẹp, thảm trung tâm phòng ngủ, thảm dưới bàn ăn đẹp...Khi chọn kích thước, bạn lưu ý thực hiện những hoạt động sau:

+ Xác định diện tích phòng sử dụng để chọn dạng kích thước nào

+ Xác định vị trí và không gian sàn đặt thảm: ví dụ thảm trải sofa hay thảm đặt ngoài sofa...

+ Tiến hành đo kích thước đặt thảm một vài lần để phù hợp nhất. Khi hình dung vị trí đặt thảm, bạn có thể dùng tấm vải hay bìa các tông để đặt theo vị trí và số đo mà bạn cho phù hợp nhất.

- Bên cạnh đó, nên chú ý đến điểm thiết kế thảm trang trí nổi bật nhất cho không gian. Từ mức độ nổi bật mong muốn mà bạn chọn kích thước thảm trải sàn theo những hình thức riêng, đạt độ hài hòa cao nhất. Với những thiết kế thảm độc đáo, hình dạng không cố định, kích thước có thể biến chuyển khác nhau nên cần chú ý khảo sát độ phù hợp cao nhất.

- Nếu còn băn khoăn về thiết kế nội thất cũng như kích thước thảm trải sàn phù hợp nhất dành cho mỗi gian phòng khác nhau thì hãy liên hệ cùng Nội Thất Xinh để được tư vấn thêm nhé! Chúng tôi là đơn vị cung cấp rất nhiều dòng sản phẩm thảm trải sàn chất lượng cao, có giá cả hợp lý.

- Tại showroom có bày bán sẵn các mẫu thảm trải sàn giá rẻ, thảm cao cấp nhập khẩu từ Malaysia, Indonesia, Đức... Đối với chúng tôi, luôn mong muốn mang tới những sản phẩm chất lượng nhất với giá cả hợp lý nhất cho khách hàng. Đây là phương châm hoạt động của Thảm Trải Sàn Hưng Thịnh.

 

 

 

 

 

 

TIN KHÁC

Zalo Zalo:0903 424 703 Zalo
Hotline:0903 424 703
Send SMS SMS:0903 424 703 >Nhắn tin Facebook Nhắn tin Facebook