Nguyên Nhân Gây Hư Hỏng Thảm Trải Sàn

nguyen-nhan-gay-hu-hong-tham-trai-san

Việc chăm sóc thảm trải sàn lại luôn là vấn đề khiến chúng ta phải đau đầu, đặc biệt là làm thế nào để tránh những tình huống dẫn đến việc thảm bị hư hỏng

Vật nặng đè lên bề mặt thảm

- Diện tích bề mặt thảm chính là nơi thường xuyên tiếp xúc nhất. Vị trí đặt thảm sofa gần lối đi cũng chính là bất lợi cho nó. Phần thảm cạnh lối đi, hành lang dễ bị va chạm khi khiêng vật dụng nặng. Phần khác thảm ngay lối đi cũng dễ dàng bị mài mòn nhanh cũ hơn. Trên cùng một bề mặt thảm những một phần bẩn, phần sạch gây mất giá trị thẩm mỹ của căn phòng.

- Việc hút thuốc trong nhà, làm đổ thức ăn, nước uống hoặc đi chân ướt trên thảm sẽ nhanh chống gây ra những mùi hôi khó chịu cho thảm, nếu lâu ngày không được vệ sinh, những chất bẩn này sẽ ngày càng nghiêm trọng và sinh ra nhiều loại vi khuẩn, nấm móc và mầm bệnh. Đa phần, các vết bẩn trên thảm đều do sự bất cẩn của chúng ta trong sinh hoạt, đặc biệt là trẻ nhỏ, đồng thời, những ngôi nhà có nuôi thú cưng cũng là một trong những tác nhân dẫn đến nhiều vấn đề về thảm.

Không vệ sinh thảm lót sàn thường xuyên

- Thảm trải sàn bẩn để lâu ngày dẫn đến tình trạng thảm là ổ chứa vi khuẩn nấm mốc nguy hại đến sức khỏe của thành viên trong gia đình. Đặc biệt, với những gia đình nuôi thú cưng cần được vệ sinh thường xuyên hơn. Tiếp xúc với hàng loạt các chất bẩn làm bề mặt thảm trở nên xấu đi, vón cục gây cảm giác khó chịu.

 

Lạm dụng quá nhiều chất tẩy rửa khi làm sạch thảm đẹp

- Khi làm sạch thảm trải sàn, gia chủ lạm dụng quá nhiều chất tẩy rửa. Điều này làm cho thảm dễ bị phai màu mất đi nét nghệ thuật của thảm.  Ngoài ra, tiếp xúc với chất tẩy rửa thường xuyên sẽ giảm tuổi thọ của thảm lót sàn. Nenchon gợi ý cho bạn một số biện pháp khắc phục vấn đề này. Gia chủ có thể sử dụng giấm ăn, chanh, baking soda với chi phí thấp nhưng mang lại hiệu quả cao.

- Để giữ gìn thảm trải sàn của mình luôn luôn sạch sẽ, chúng ta cần phải hạn chế tối đa những vết bẩn bằng cách sử dụng dép riêng để đi trong nhà, ăn uống ở một khu riêng để thuận tiện cho công tác vệ sinh,...và việc cần thiết nhất là cần phải giặt thảm định kỳ theo đúng quy trình giặt thảm chuyên nghiệp.

 

TIN KHÁC

Zalo Zalo:0903 424 703 Zalo
Hotline:0903 424 703
Send SMS SMS:0903 424 703 >Nhắn tin Facebook Nhắn tin Facebook