Cách Bảo Quản Thảm Văn Phòng

cach-bao-quan-tham-van-phong

Ngày nay việc sử dụng thảm trải sàn, thảm trang trí tại các văn phòng là điều vô cùng quen thuộc bởi tính thẩm mỹ và sự tiện ích của chúng.Làm sao để bảo quản thảm văn phòng bền, đẹp và chất lượng? Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách đơn giản nhất để giữ cho những tấm thảm luôn sạch đẹp, sử dụng được lâu và luôn như mới.

1. Chọn thảm văn phòng chất lượng

- Để có thể tiết kiệm chi phí mua thảm và sử dụng thảm được bền lâu, bạn nên đầu tư mua những tấm thảm thực sự chất lượng. Đó là sản phẩm may từ chất liệu tốt, có độ bền cao để việc bảo quản, vệ sinh thảm được dễ dàng, thuận tiện.

- Trên thị trường hiện nay có rất nhiều nơi cung cấp thảm văn phòng. Để mua đúng sản phẩm chất lượng, bạn nên lựa chọn những đơn vị uy tín hoặc những thương hiệu nổi tiếng trong việc cung ứng các sản phẩm thảm, đồ dùng văn phòng,…

2. Một tuần hút bụi hai lần

- Văn phòng là nơi có rất nhiều nhân viên đi lại vì vậy không thể tránh khỏi tình trạng bụi bẩn, ẩm ướt…khiến tấm thảm ngày càng trở nên tối màu, có mùi hôi, màu sắc thay đổi…khiến văn phòng làm việc trở nên xấu xí, bụi bẩn. Do đó, khách hàng cần vệ sinh thảm 2lần/tuần, việc làm này nhằm giúp hút sạch bụi bẩn bám trên thảm, loại bỏ tối ưu những bụi bẩn còn vướng giúp tấm thảm trở nên sạch sẽ, thơm hơn.

- Nơi làm việc thường có rất nhiều đồ ăn, thức uống như coffe, sữa…những chất này khi rơi xuống thảm trải sàn văn phòng sẽ để lại những vết ố, loang ra thảm làm mất đi mỹ quan, vẻ đẹp của thảm. Vì vậy khi có những vết bẩn rơi xuống, bạn nên nhanh chóng vệ sinh vết bẩn ngay lúc đó nhằm hạn chế sự lây lan của các chất đó ra thảm. Bạn có thể sử dụng giấy thấm đặt lên những vết dơ để hút chất bẩn…

3. Giặt thảm trải sàn văn phòng

- Để đảm bảo thảm luôn được sạch sẽ, thoáng, không có mùi thì khách hàng nên vệ sinh thảm bằng cách giặt thảm 2 lần/năm. Việc làm này giúp thảm không có mùi mà vẫn giữ được nét đẹp của thảm, giúp lấy lại vẻ đẹp cho thảm. Với những tấm thảm dạng cuộn, có thiết kế dạng thanh dọc, song song khách hàng có thể tự vệ sinh hoặc sử dụng các dịch vụ vệ sinh có trên thị trường. Những tấm thảm dạng tấm, khách hàng có thể vệ sinh dễ dàng vì có thể tách các tấm thảm và ghép chúng lại với nhau dễ dàng.

 

4. Một số cách khác

- Đặt thảm ở những nơi có không gian kín và ít bụi để hạn chế bụi bám vào thảm bạn sẽ ít cần dùng đến máy hút bụi gây tổn hại đến thảm.

- Không nên giặt thảm bằng cách loại bột giặt có chất tẩy rửa mạnh nhất là không chà hay cọ thảm khi giặt. Để thảm được bền lâu nên dùng những chất tẩy giặt dành cho thảm hoặc dùng dầu gội nhằm làm giảm lượng hóa chất.

- Tránh để thảm bị ướt trong thời gian dài, khi ấy thảm sẽ bị bong đế, bung sợi và hạn chế không đi lại khi thảm vẫn còn ướt.

- Nên mở điều hòa khi trải thảm để tránh tình trạng môi trường ẩm ướt, gây hại đến thảm.
Tránh đặt thảm ở những không gian có ánh nắng chiếu vào gay gắt, dễ làm thảm phai màu và giảm tuổi thọ.

Chúng tôi tin với những cách chia sẻ trên, bạn sẽ biết cách bảo quản thảm trải sàn văn phòng mang đến hiệu quả về kinh tế và nâng cao sức khỏe cho mọi người trong văn phòng làm việc.

 

TIN KHÁC

Zalo Zalo:0903 424 703 Zalo
Hotline:0903 424 703
Send SMS SMS:0903 424 703 >Nhắn tin Facebook Nhắn tin Facebook